sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Các thông tin cơ bản đều tác động không rõ ràng sẽ khiến giá đậu tương tiếp tục đi ngang

27/09/2021

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá đậu tương đang tiếp tục đà tăng trở lại nhờ hỗ trợ từ giá khô đậu tương. Đậu tương đã trải qua một tuần rung lắc nhưng thay đổi không đáng kể và tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang của 2 tuần trước đó do các thông tin cơ bản đều không còn yếu tố bất ngờ đối với thị trường.

Trong tuần này, thị trường đang mong chờ Báo cáo Tồn kho ngũ cốc hàng quý được Bộ nông nghiệp Mỹ công bố vào ngày 30/09 tới. Số liệu được kỳ vọng không có chênh lệch quá lớn so với trong báo cáo Cung – cầu tháng 9. Tuy nhiên, với tâm lí mong chờ cùng với các thông tin hiện tại đều chưa rõ ràng thì thị trường tuần này có thể sẽ có những rung lắc mạnh hơn. 2 cây nến Doji vào cuối tuần trước đã cho thấy động lực của nhịp tăng ngắn hạn này có khả năng đang suy yếu.

Tại Trung Quốc, cuộc khủng hoảng năng lượng đã buộc các nhà máy chế biến đậu tương ở một thành phố phía đông bắc nước này phải đóng cửa trong ít nhất một tuần. Động thái nhằm cắt giảm tiêu thụ năng lượng và đảm bảo nguồn cung cấp điện ngày càng cạn kiệt. Nếu các nhà máy vẫn chưa hoạt động trở lại trong một thời gian dài, nhu cầu về đậu tương từ Trung Quốc sẽ giảm xuống rõ ràng và gây áp lực lên giá đậu tương.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh