sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Các yếu tố cung cầu vẫn đang có sức ảnh hưởng tác động mạnh, giá ngô sẽ không suy yếu như lúa mì

17/03/2022

Mở cửa phiên giao dịch ngày 17/03, giá ngô lại quay đầu hồi phục trở lại sau phiên giảm mạnh ngày hôm qua. Bất chấp đà lao dốc cúa lúa mì sáng nay, ngô vẫn đang là mặt hàng dẫn đầu đà tăng của nhóm nông sản. Lực mua từ vùng chặn dưới 735 của khoảng đi ngang trong suốt giai đoạn vừa qua là một trong những yếu tố lý giải cho sắc xanh của ngô. Bên cạnh đó, cũng như những phiên vừa qua, mặc dù cũng bị ảnh hưởng bởi diễn biến của cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine nhưng giá ngô không biến động đột ngột như lúa mì. Chính vì thế nên đà tăng của ngô vân có phần vững chắc hơn.

Những yếu tố cơ bản về cung cầu ngô cũng nên được thị trường xem xét vì đây sẽ là những thông tin có tác động đến giá trong dài hạn. Mùa vụ ở Nam Mỹ đang dần ổn định hơn do cây trồng đang ở trong giai đoạn phát triển và ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết, ngô vụ 2 vừa được gieo trồng ở Brazil cũng có tiến độ khá tốt nên trong thời gian tới những số liệu ở Mỹ.

Nhu cầu tiêu thụ ngô trong sản xuất ethanol có khả năng sẽ không cón là yếu tố hỗ trợ cho giá như giai đoạn vừa qua nữa.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh