sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Căng thẳng Mỹ - Trung leo thang được kỳ vọng sẽ là yếu tố kìm hãm lực mua của cà phê trong phiên hôm nay

03/08/2022

Kết thúc phiên giao dịch 02/08, 2 mặt hàng cà phê đều có chung xu hướng giảm. Trong đó, Arabica giảm 1.55% và Robusta giảm nhẹ 0.22%. Nguyên nhân lý giải cho sự suy yếu này đến từ những lo ngại về suy thoái kinh tế tại các quốc gia nhập khẩu cà phê lớn như Mỹ và khu vực EU, làm giảm nhập khẩu, bất chấp sản lượng sụt giảm tại Honduras.

Theo số liệu từ Cooxupe, hợp tác xã sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất tại Brazil, tiến độ thu hoạch tính đến 29/07 đã đạt 62.77%, tăng khoảng 10 điểm phần trăm so với tuần trước, nhưng vẫn thấp hơn mức 63.14% của cùng kỳ năm ngoái cũng như 69.65% vào năm 2020. Dù vậy, đà tăng trưởng này không được tính là quá tồi vì vẫn duy trì tốc độ của các tuần trước. Thêm vào đó, dự báo thời tiết trong tuần này tại khu vực vành đai cà phê sản xuất Arabica chính của Brazil vẫn tiếp tục khô ráo, ủng hộ cho quá trình thu hoạch, giúp gia tăng kỳ vọng tiến độ sẽ đuổi kịp các năm trước trong thời gian ngắn tới.

Lo ngại căng thẳng thương mại Mỹ - Trung sẽ leo thang sau chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi, Chủ tịch Hạ viện Mỹ, kỳ vọng sẽ là yếu tố đáng chú ý ảnh hưởng đến diễn biến giá cà phê trong thời gian tới. Nhiều khả năng các lệnh trừng phạt kinh tế tiếp tục được đưa ra, gián tiếp giáng thêm các đòn nặng nền vào 2 nền kinh tế hàng đầu đang đứng trước nguy cơ suy thoái, khiến nhu cầu tiêu thụ cà phê nối tiếp đà suy giảm và gây áp lực lên giá. 

Về mặt kỹ thuật, giá đang nằm dưới cả 2 đường trung bình động MA10 và MA20, cùng với đường MACD giao nhau với đường Signal hướng xuống dưới, thêm chắc chắn cho xu hướng loa dốc. Kết hợp với các thông tin cơ bản thiên hướng tác động “bearish”, khả năng cao trong phiên hôm nay giá Arabica sẽ giảm về mức 205.08 USD.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)