sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Chất lượng cây trồng ở Argentina vẫn ở mức thấp sẽ khiến giá khó giảm sâu trong phiên hôm nay

21/01/2022

Mở cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá ngô đã tạo gapdown và vẫn đang tiếp tục suy yếu theo lực bán chung của thị trường nông sản. Trong những phiên giá giảm mạnh không theo yếu tố cung cầu mà theo diễn biến của các thị trường khác thì giá có thể sẽ phản ứng mạnh nhưng tác động sẽ chỉ kéo dài trong ngắn hạn.

Trước đó, ngô vẫn đang duy trì đà tăng trong 3 phiên liên tiếp và hướng lên vùng biên trên của khoang biến động lình xình quanh mức 600. Mức giảm tới gần 1% trong phiên sáng nay một phần được lý giải bởi áp lực kĩ thuật và ảnh hưởng từ diễn biến của giá dầu thô.

Các đợt mưa vừa phải trong vài ngày vừa qua mới chỉ làm giảm bớt lo ngại về mùa vụ ngô ở Argentina. Cụ thể, theo báo cáo từ  Sở giao dịch Ngũ cốc Buenos Aires (BAGE), chất lượng ngô trong tuần vừa qua đã không tiếp tục giảm mạnh như vài tuần trước đó, hạn chế những thiệt hại nghiêm trọng hơn đối với cây trồng.

Tuy nhiên, chất lượng vẫn đang ở mức thấp với chỉ 22% diện tích ở mức tốt, và đánh dấu tuần đầu tiên số liệu này kém hơn so với cả 2 niên vụ trước đó.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh