sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Chất lượng mùa vụ suy yếu tại Mỹ cùng với đồng Dollar đang điều chỉnh giảm, khả năng cao giá bông sẽ hồi phục trong phiên hôm nay

27/09/2022

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá bông sụt giảm mạnh gần 4% khi đồng Dollar Mỹ tiếp tục tăng và chạm mức cao nhất trong 20 năm qua. Trong khi đó, đường 11 lại cho thấy sự cân bằng giữa lực mua và bán trong phiên khi chỉ khởi sắc nhẹ 0.11%. Nguyên nhân cho sự giằng co này đến từ lo ngại nguồn cung sụt giảm khi mưa lớn kéo dài làm ảnh hưởng đến tiến độ thu hoạch và sản lượng tại Thái Lan, trong khi lực mua được hỗ trợ bởi sự sụt giảm mạnh của giá dầu thô.  

Trong phiên sáng nay, đồng Dollar quay đầu giảm sau khi xác lập kỷ lục giá cao trong 20 năm đổ lại đây. Điều này đã kéo theo sự khởi sắc của giá bông, cụ thể khi mới mở cửa giá bông đã tạo gapup sau đó duy trì sự cân bằng giữa lực mua và bán cho đến hết phiên sáng.

Trong báo cáo Crop Progress mới nhất được Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), ban hành rạng sáng nay, chất lượng mùa vụ thể hiện qua tỷ lệ tốt – tuyệt vời ghi nhận sự suy yếu, từ 33 % trong báo cáo trước xuống 31% trong báo cáo này. Điều này có thể phần nào gây ra tâm lý hoang mang đối với các nhà đầu tư trên thị trường do sản lượng dự báo năm nay đang thấp hơn so với các năm trước. Dù vậy, từ số liệu về tiến độ thu hoạch trong báo cáo có thể thây đang diễn biến rất tích cực khi tính chung cả nước là 15%, cao hơn cùng kỳ năm ngoái cũng như chung bình 05 năm. Với dự báo thời tiết khô ráo vẫn tiếp tục tại vùng trồng bông chính, kết hợp với số ngày phù hợp để ra đồng tại Texas gần đạt số tuyệt đối với 6.8 ngày, sẽ thúc đẩy hơn nữa tiến độ trong thời gian tới, từ đó đẩy mạnh nguồn cung ra thị trường.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)