sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đà giảm của giá Arabica có khả năng suy yếu khi gặp mức hỗ trợ tâm lý 220 cents

18/04/2022

Kết thúc tuần vừa qua, thị trường cà phê chịu áp lực bán mạnh với giá cà phê Arabica trên Sở ICE US giảm 3.5% về lức 223.6 cents/pound, giá cà phê Robusta trên Sở ICE EU giảm 0.2% xuống còn 2087 USD/tấn.

Hiện tại, thị trường đang phải đối mặt với những lo ngại về triển vọng tiêu thụ do tình hình chiến tranh ở khu vực Đông Âu và lạm phát gây ra. Cụ thể, chỉ số giá tiêu dùng CPI tăng lên mức cao nhất trong vòng 40 năm trở lại đây đã tác động trực tiếp lên sức mua thực tế của người tiêu dùng, từ đó khiến cho những mặt hàng không mang tính thiết yếu như cà phê bị ảnh hưởng. Ngoài ra, việc giá của các nhiên liệu đầu vào tăng lên cũng sẽ khiến cà phê trở nên đắt đỏ, từ đó trở thành yếu tố tiềm ẩn tác động đến tâm lý của ngừoi tiêu dùng trong trung và dài hạn.

Hiện tại, mặt hàng Arabica vẫn đang đón nhận yếu tố hỗ trợ đến từ điều kiện thời tiết không thuận lợi tại các khu vực gieo trồng cà phê của Brazil. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng thông tin này chỉ có khả năng hỗ trợ giá giảm không quá sâu do thiệt hại chưa thực sự xảy ra mà vẫn đang lđược dự báo, do đó sẽ không tác động quá nhiều đến tâm lý của giới đầu tư trong thời gian này.

Xét đến yếu tố kỹ thuật, chỉ số RSI đang bước vào vùng quá bán, giá đã phá vỡ mức hỗ trợ 225 cents. Trong phiên hôm nay, giá có khả năng sẽ dao động vùng hỗ trợ tâm lý 220 cents nhờ động thái bắt đáy của các quỹ đầu tư.

Đối với mặt hàng Robusta, giá trong phiên cuối tuần giằng co xung quanh mức tham chiếu do bị chi phối bởi những thông tin liên quan đến cung và cầu. Mặc dù giới đầu tư cho rằng nguồn cung Robusta có khả năng thâm hụt trong những tháng cuối năm, giá mặt hàng này vẫn chưa thể bứt phá do thị trường đang phải đối mặt với những lo ngại về lạm phát.

Hiện tại giá Robusta vẫn đang đi ngang ở khoảng dưới của dải Bollinger Bands, chỉ số RSI chưa bước vào vùng quá bán. Giá trong phiên hôm nay có khả năng tiếp tục giằng co xung quanh mức 2080 USD.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hà Linh