sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đà giảm của giá Arabica có thể bị điều chỉnh do xuất khẩu giảm tại Brazil

14/06/2023

Kết thúc phiên giao dịch 13/06, giá hai mặt hàng cà phê trở lại xu hướng trái chiều. Giá Arabica giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp trong bối cảnh tồn kho đạt chuẩn trên Sở ICE được bổ sung nguồn cung mới chờ phân loại. Trong khi đó, giá Robusta khởi sắc nhẹ do nguồn cung khan hiếm thúc đẩy các thương nhân tăng cường tích trữ cà phê.

Tính đến hết ngày 13/06, tồn kho Arabica tại Sở ICE nhận thêm 6.267 bao cà phê loại 60kg tại cảng ANTWERP, đưa tổng lượng cà phê được bổ sung lên 10.887 bao. Khi số cà phê này được phân loại và đẩy vào các kho sẽ giúp tổng lượng cà phê đạt chuẩn tăng lên trong thời gian tới.

Tuy vậy, dữ liệu xuất khẩu cà phê trong tháng 05 tại Brazil vẫn còn khá ảm đạm. Hiệp hội Những nhà Xuất khẩu Cà phê Brazil (Cecafe) cho biết, quốc gia này đã vận chuyển 1,99 triệu bao cà phê Arabica trong tháng 05, giảm 21,4% so với cùng kỳ năm trước. Vụ thu hoạch cà phê Brazil chậm trễ và nguồn cung thấp từ các vụ trước đã khiến các lô hàng xuất khẩu trong tháng 5 ít hơn. Thông tin này làm gia tăng lo ngại về vấn đề nguồn cung ở mức thấp trước đó.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)