sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đà giảm của thị trường Robusta sẽ chưa dừng lại trong bối cảnh nguồn cung ở Việt Nam ổn định

17/01/2022

Kết thúc tuần vừa qua, giá Arabica nhích nhẹ 0.5% lên 239.7 cents/pound, trong khi giá Robusta đóng cửa trong sắc đỏ tuần thứ hai liên tiếp với mức giảm gần 4% về 2228 USD/tấn. Đáng chú ý, đây là đợt giảm điều chỉnh mạnh nhất của thị trường Robusta kể từ tháng 5/2020. Điều này cũng khiến cho chênh lệch giữa hai Sở nới rộng lên mức 58%.

Trong phiên hôm nay, Sở ICE US nghỉ lễ nên sẽ chỉ có mặt hàng Robusta được giao dịch. Thị trường Robusta nhiều khả năng sẽ khá trầm lắng do thiếu vắng lực mua sôi động thường thấy vào phiên tối. Tin tức đáng chú ý nhất đối với thị trường Robusta là số liệu xuất khẩu tháng 12 đã được Tổng cục Hải quan công bố vào tuần trước, nên trong phiên hôm nay thị trường sẽ tiếp tục hấp thụ những ảnh hưởng từ tin tức này. Nguồn cung ở Việt Nam hiện đã sẵn sàng cho các tháng xuất khẩu cao điểm sắp tới, cộng với tình hình tắc nghẽn chuỗi cung ứng trên thế giới đã phần nào được giải quyết, nên giá Robusta có thể tiếp tục giảm trong tuần này.

Ngoài ra, các quỹ cũng đang có xu hướng cắt giảm vị thế mua đối với thị trường Robusta để tránh khỏi áp lực thanh khoản, nên lực bán mạnh có thể tiếp tục duy trì.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm