sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đà hồi phục của ngô có khả năng sẽ bị hạn chế ở mức chặn trên của khoảng đi ngang trong phiên cuối tuần

18/03/2022

Mở cửa phiên giao dịch ngày 18/03, giá ngô vẫn chỉ đang giằng co quanh mức tham chiếu. Hai phiên tăng, giảm rất mạnh vừa qua đã phản ánh rằng các yếu tố cơ bản đối với ngô hiện tại vẫn đang trung lập. Giá vẫn duy trì xu hướng đi ngang và phản ứng nhạy với các mức chặn của khoảng đi ngang 730 -760.

Hiện tại, giá ngô đang ở gần vùng chặn trên và nếu thị trường vẫn không xuất hiện thêm thông tin bất ngờ vào phiên cuối tuần thì giá sẽ khó có thể vượt lên vùng giá này. Đà tăng từ phiên hôm qua có khả năng sẽ bị chặn lại ở kháng cự 760 như diễn biến trong giai đoạn vừa qua.

Giá ngô tăng trở lại do cuộc chiến tranh ở Biển Đen vẫn chưa kết thúc khi Nga thông báo rằng 2 nước vẫn chưa đạt được thoả thuận nào sau 4 ngày đàm phán. Tuy nhiên, hiện tại nỗi lo về nguồn cung bị gián đoạn đã không còn là yếu tố được đặt lên cao nhất do yếu tố này phần nào đã phản ánh vào giai đoạn tăng mạnh của giá.

Triển vọng mùa vụ sắp tới liệu có cải thiện để bù đắp vào sự thiếu hụt hiện tại hay không là câu hỏi sẽ quyết định tới xu hướng giá trong thời gian tới. Gián đoạn nguồn cung do không xuất khẩu được mới chỉ là những ảnh hưởng trong ngắn hạn.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh