sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đà phục hồi của đường có thể vẫn duy trì trong phiên cuối tuần

08/07/2022

Kết thúc phiên giao dịch 07/07, bông dẫn đầu các mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp về mức độ tăng giá do có lực đẩy từ mức hỗ trợ 88.6 cents, theo sau là đường nhờ ảnh hưởng tích cực từ việc giá dầu tăng thúc đẩy sản xuất nhiều ethanol hơn.

Thời tiết khô nóng kéo dài tại miền Nam nước Mỹ đang gây ra những tác động tiêu cực đến chất lượng và sản lượng bông tại nước này. Đặc biệt tại bang Texas, vùng sản xuất bông chính của Mỹ, dự báo thời tiết khô nóng còn kéo dài ít nhất là hết tuần này. Tuy bông không phải giống cây trồng cần nhiều nước và độ ẩm để duy trì sự phát triển, nhưng, khi lượng mưa và độ ẩm quá thấp trong thời gian dài, khiến cây không hấp thụ được những chất dinh dưỡng cần thiết sẽ làm suy giảm chất lượng cây trồng và ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất.

Về mặt kỹ thuật, dù có nhịp hồi trong phiên hôm qua nhưng giá đóng cửa của đường vẫn nằm dưới đường SMA10 và SMA20, thêm vào đó, đường MACD và đường Signal đang giao động dưới đường 0, thể hiện xu hướng đi xuống của giá.

Giá dầu có dấu hiệu tăng trở lại khi Nga ngừng lệnh hoạt động 30 ngày đối với Công ty CPC khiến khoảng 30 triệu thùng dầu thô có nguy cơ không được xuất đi mỗi tháng, sẽ thúc đẩy hoạt động chuyển lượng mía ép cho sản xuất đường sang sản xuất ethanol vì nó đem lại lợi nhuận cao hơn. Về mặt kỹ thuật, nhờ sự tăng giá trong 2 phiên gần đây, giá đóng cửa của đường đã chạm đường SMA20 và nằm trên SMA10, đường MACD và Signal giao nhau dưới đường 0 vẫn thể hiện xu hướng giảm, kết hợp với những thông tin cơ bản có tác động tích cực lên giá, khả năng cao giá đường vẫn tiếp tục phục hồi trong phiên hôm nay. 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)