sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đà tăng của giá đậu tương đang chững lại trước các thông tin về triển vọng nguồn cung Nam Mỹ

12/11/2021

Giá đậu tương mở cửa phiên 12/11 đang tiếp tục đà tăng từ phiên trước đó và chạm mức cao nhất trong phiên hôm qua. Đà tăng của đậu tương so với lúa mì và ngô đang có phần yếu hơn mặc dù đây là mặt hàng có các số liệu “bullish” bất ngờ nhất trong báo cáo Cung – cầu tháng 11.

Tuy nhiên, đà hồi phục của mặt hàng này vẫn đang khá vững, nếu so với tâm lí hưng phấn trong phiên và cuối phiên bị thu hẹp đáng kể của ngô và lúa mì. Hiện tại, các thông tin tích cực về triển vọng mùa vụ đang xuất hiện và hạn chế đà tăng của giá. Chính vì thế nên xu hướng tăng trong tuần này sẽ dễ được đẩy mạnh hơn khi mà thị trường vẫn đang phản ứng với các số liệu trong báo cáo.

Trong khi đó, các thông tin về triển vọng nguồn cung ở Nam Mỹ vẫn đang lần lượt xuất hiện và tác động “bearish” tới giá. Hoạt gieo trồng ở Brazil đang được nông dân thực hiện nhanh chóng, đảm bảo cây trồng phát triển trong thời tiết phù hợp.

Trên cơ sở đó, CONAB cũng vừa tăng mức sản lượng ước tính của nước này lên 142.01 triệu tấn từ mức 140.75 triệu tấn và cao hơn nhiều so với mức 137.32 triệu tấn trong năm ngoái. Trong khi đó ở Argentina, hoạt động gieo trồng cũng đạt mức trung bình các năm làm giảm bớt lo ngại về ảnh hưởng của La Nina trong vài tuần trước đó.

 

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh