sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đà tăng của thị trường cà phê có thể tiếp tục duy trì do mức tồn kho trên Sở ICE US giảm mạnh

23/02/2022

Kết thúc phiên 22/2, sắc xanh quay trở lại với thị trường cà phê. Giá Arabia tăng nhẹ 0.5% lên 247.3 cents/pound, giá Robusta đóng cửa cao hơn 1.2% lên 2260 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở giảm nhẹ còn 58.5% chiết khấu cho giá Robusta.

Trong một phiên giao dịch mà đồng USD suy yếu và mức tồn kho đạt chuẩn trên Sở ICE US tiếp tục giảm, giá cà phê đã lấy lại động lực tăng. Mức dự trữ Arabica hiện giảm về dưới 1 triệu bao, là mức thấp kỷ lục chưa từng thấy trong 22 năm, và thấp hơn cả giai đoạn nguồn cung bị thắt chặt trong giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát năm 2020. Hôm qua cũng là ngày các quỹ đăng ký số vị thế với các Sở, và diễn biến này cho thấy “dòng tiền thông minh” tiếp tục được đổ vào thị trường cà phê. Vì thế, các nhà đầu tư không nên mở vị thế bán dài hạn.

Trong giai đoạn cuối tháng, thị trường cà phê sẽ không có nhiều tin tức về cung cầu ở các khu vực sản xuất, nên giá sẽ phản ánh với các tín hiệu kỹ thuật nhiều.

Đối với thị trường Arabica, giá đã bật lên từ đường EMA 89 trên khung H4 nhưng vẫn nằm dưới đường EMA 34. Chỉ số RSI vẫn dưới mức 50 cho thấy lực bán vẫn mạnh hơn.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm