sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Dầu đậu tương đang có xu hướng giảm theo giá dầu thô

29/06/2020

Đậu tương, khô đậu tương và dầu đậu tương đều đóng cửa giảm mạnh trong tuần trước, theo xu hướng chung của thị trường nông sản nói chung và ngũ cốc nói riêng. Đối với dầu đậu tương, xu hướng giảm của giá dầu thô có thể ảnh hưởng tới mặt hàng này, khi dầu đậu tương được sử dụng đế sản xuất các loại dầu diesel sinh học. Nếu nhu cầu giảm, giá dầu đậu tương sẽ yếu đi và tác động “bullish” hơn đối với giá khô đậu tương.

Mỹ liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 mới tăng trong những ngày qua, đặc biệt là trong ngày thứ Bảy có tới 46.276 ca nhiễm mới, mức cao kỷ lục từ khi bắt đầu đại dịch. Trước đó, hôm thứ Sáu là 38.635 ca nhiễm mới. Số ca nhiễm mới gia tăng mạnh sau khi chính quyền các bang nới lỏng lệnh phong tỏa đã khiến một số tiểu bang nhanh chóng ra quyết định siết lại hoạt động kinh doanh để ngăn lây lan của đại dịch. Vào thứ Sáu, Texas và Florida đã ra lệnh đóng cửa các quán bar một lần nữa. Điều này đã khiến giới đầu tư lo sợ về sự sụp đổ của nền kinh tế vốn đang gắng gượng trở lại sau khi bị đánh sập trong đợt bùng phát đợt dịch thứ nhất từ tháng 3/2020.

Việc diễn biến ngày càng phức tạp của đại dịch Covid có thể khiến các nền kinh tế lớn trên thế giới hạn chế đi lại và đóng cửa các dịch vụ ăn uống một lần nữa, sẽ khiến giá các loại dầu nói chung và đặc biệt là dầu đậu tương, chịu tác động kép của cả nhu cầu năng lượng lẫn nhu cầu chế biến, gặp nhiều áp lực trong thời gian tới.

Tải bản tin Nông sản tại đây.

Tin MXV