sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Diễn biến giằng co có thể sẽ tiếp tục xảy ra đối với lúa mì trong phiên hôm nay

05/10/2021

Lúa mì mở cửa phiên sáng nay đang giảm trở lại sau chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp. Yếu tố hỗ trợ chính cho giá vẫn là dư âm từ số liệu trong báo cáo Tồn kho ngũ cốc hàng quý. Nguồn cung của lúa mì thế giới vốn đã bị thắt chặt do thiệt hại gây ra bởi hạn hán ở các quốc gia sản xuất chính, giờ tồn kho ở Mỹ lại bất ngờ giảm xuống là lí do đủ mạnh để giúp giá lúa mì trải qua thêm một nhịp tăng nữa.

Trong phiên hôm qua, mặc dù lúa mì vẫn thể hiện là mặt hàng mạnh nhất khi nhanh chóng lấy lại sắc xanh và nỗ lực chạm tới mức kháng cự 763 nhưng giá đóng cửa lại mất đi phần lớn mức tăng trước đó. Điều này cho thấy có thể lực mua đối với lúa mì ở vùng giá cao này đang yếu dần và đà tăng sẽ khó duy trì được cho tới hết phiên hôm nay.

Tuy nhiên, với những yếu tố cơ bản về nguồn cung đang hỗ trợ mạnh hiện tại thì cho dù suy yếu hơn thì lúa mì cũng không đảo chiều và giảm mạnh ngay mà sẽ chỉ giằng co và lình xình ở mức cao, ít nhất là tới trước khi Bộ nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố báo cáo Cung – cầu tháng 10.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh