sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Diễn biến trái chiều có thể quay lại thị trường cà phê do Arabica đang đón nhận nhiều thông tin cơ bản hỗ trợ từ thị trường

25/03/2022

Thị trường cà phê ngày 24/03 đóng cửa trong sắc đỏ, trong đó giá Arabica trên Sở ICE US giảm 1.5% xuống mức 221.8 cents/pound, giá Robusta trên Sở EU giảm 0.1% xuống mức 2136 USD/tấn.

Việc các quỹ đầu tư tiếp tục cắt giảm vị thế mua đối với mặt hàng Arabica đã khiến giá đóng cửa trong sắc đỏ dù thị trường đang đón nhận nhiều thông tin cơ bản hỗ trợ liên quan đến nguồn cung và nhu cầu tiêu thụ.

Cụ thể, nguồn cung cà phê tại Brazil và Colombia đang đối mặt với nhiều khó khăn do sự kéo dài của hiện tượng thời tiết La Nina. Hãng tin Safras và Mercado dự báo xuất khẩu cà phê của Brazil niên vụ 2022/23 sẽ chỉ tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn nhiều so với lượng xuất khẩu của năm 2020. Trong khi đó, Rabobank đã cắt giảm dự báo sản lượng cà phê của Brazil niên vụ này xuống còn 64.5 triệu bao. Do nhu cầu tiêu thụ cà phê của các quốc gia trên thế giới đang dần hồi phục trở lại sau đại dịch Covid-19 nên dự kiến nhu cầu nhập khẩu cà phê trong giai đoạn tới sẽ tăng mạnh, trong khi nguồn cung bị ảnh hưởng sẽ hỗ trợ giá Arabica duy trì đà tăng trong trung và dài hạn.

Xét về yếu tố kỹ thuật, chỉ số RSI đang ở vùng dưới 50, tuy nhiên do áp lực bán đã suy yếu vào cuối phiên hôm qua nên giá hôm nay có khả năng tăng hồi phục và test mức kháng cự 225 cents.

Đối với mặt hàng cà phê Robusta, giá suy yếu do vắng bóng thông tin cơ bản hỗ trợ từ thị trường. Tuy nhiên giá vẫn sẽ được hỗ trợ neo ở mức cao như hiện này do cà phê hoà tan từ Robusta đang ngày càng được ưa chuộng. Chỉ số RSI đang đi xuống vùng dưới 50, kết hợp với nến đảo chiều trong phiên trước đó nên giá hôm nay có thể sẽ tiếp tục suy yếu và phá vỡ mức hỗ trợ tâm lý 2100 USD.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hà Linh