sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Diễn biến trái chiều có thể tiếp tục duy trì ở thị trường cà phê trong phiên hôm nay

12/10/2021

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá của hai mặt hàng cà phê đi ngược chiều nhau. Trong khi giá Arabica tiếp tục tăng 1.4% lên 204 cents/pound, giá Robusta giảm về 2099 USD/tấn, mức thấp nhất trong vòng 3 tuần. Chênh lệch giá giữa hai Sở được nới rộng lên 53.4% chiết khấu cho giá Robusta.

Những lo ngại về nguồn cung Arabica vẫn chưa có dấu hiệu dịu đi khi mà các nhà xuất khẩu cà phê ở Colombia, nhà sản xuất Arabica lớn thứ 2 thế giới, không có đủ hàng để giao. Việc giá cà phê trên thị trường hợp đồng tương lai liên tục tăng mạnh, làm cho nông dân trồng cà phê giữ lại hàng để đẩy giá lên cao hơn. Mức tồn kho đạt chuẩn trên sở ICE US giảm gần 30,000 bao còn 1.916 triệu bao cũng là một yếu tố hỗ trợ cho giá Arabica tăng mạnh hơn.

Rất nhiều thương nhân, các nhà xuất khẩu không chỉ bị ảnh hưởng bởi việc thiếu hụt hàng để giao cho người mua, mà họ còn chịu lỗ bởi những vị thế bán trên Sở ICE US. Không chỉ những nhà sản xuất, những công ty xuất khẩu và kinh doanh cà phê thường mở các vị thế bán trên thị trường hợp đồng tương lai như một hình thức bảo hiểm rủi ro nếu giá cà phê giảm mạnh.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm