sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Diễn biến trái chiều của thông tin cơ bản có thể khiến giá cà phê Arabica giằng co trong phiên hôm nay

03/11/2022

Kết thúc phiên giao dịch 02/11, cả 2 mặt hàng cà phê đều bật tăng, trong đó Arabica tăng mạnh hơn 4%. Lượng cà phê xuất khẩu giảm mạnh trong tháng 10 của 2 quốc gia xuất khẩu hàng đầu là Honduras và Bờ Biển Ngà cho nguồn cung đang vào trạng thái thắt chặt trong ngắn hạn, từ đó hỗ trợ giá cho mặt hàng này.

Với mức tăng 75 điểm cơ bản trong phiên điều chỉnh lãi suất ngày hôm qua, lãi suất hiện tại của Mỹ đã chạm mức cao nhất kể từ 2008. Tuy nhiên, mức điều đỉnh này là hoàn toàn nằm trong dự đoán của thị trường nên lực tăng tác động lên Dollar Index không kéo dài quá lâu. Sự chú ý bắt đầu đổ dồn vào dự đoán mức điều chỉnh lãi suất trong thời gian tới và gần nhất là đợt điều chỉnh trong kỳ họp tháng 12. Với kỳ vọng của thị trường và các nhà phân tích rằng tốc độ tăng lãi suất sẽ được điều chỉnh chậm lại cũng như phát biểu của chủ tịch FED về khả năng giảm tốc trong 1-2 cuộc họp tới có thể đẩy Dollar Index suy yếu. Điều này kéo theo tỷ giá USD/Brazil Real giảm từ đó hạn chế lực bán từ phía nông dân Brazil trong thời gian tới.  

Thời tiết ẩm ướt được dự báo vẫn tiếp diễn tại khu vực Đông Nam, Brazil trong đó có Minas Gerais với những cơn mưa rải rác. Tuy nhiên lượng mưa thực nhận tại khu vực này có vẻ không tích cực như những gì thị trường dự đoán khi trong một báo cáo của Somar Meteorologia lượng mưa trong tuần trước đạt 28.9 mm, chỉ bằng 79% mức trung bình lịch sử. Dù vậy, vói những dự báo mưa vẫn xuất hiện và quốc gia này cũng chuẩn bị bước vào mùa mứ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 03 năm, kỳ vọng sẽ cung cấp lượng mưa lớn hơn để hỗ trợ cho sự phát triển của cây trồng niên vụ tới.

Sau phiên nghỉ lễ hôm qua của Brazil, lực bán của nông dân tại đây được kỳ vọng sẽ trở lại, phần nào hạn chế sự hỗ trợ giá từ các yếu tố khác.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)