sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Diễn biến trái chiều quay trở lại thị trường cà phê do cung tăng và cầu giảm trong ngắn hạn

02/03/2022

Kết thúc phiên giao dịch ngày 01/03, thị trường cà phê đón nhận diễn biến tâm lý trái chiều của giới đầu tư, trong đó giá Arabica trên Sở ICE US tăng 3.1% lên mức 236 cents/pound, giá Robusta trên Sở ICE UK giảm nhẹ 0.3% về mức 2084 USD/tấn, là mức thấp nhất của mặt hàng này trong vòng 1 tháng trở lại đây.

Đối với thị trường Arabica, tâm lý tích cực của giới đầu tư không thể duy trì cho đến hết phiên do giá chỉ đi ngang sau khi đã tạo gapup từ đầu phiên. Hiện nhà sản xuất Arabica số 1 thế giới là Brazil đang tạm dừng hoạt động trong 2 ngày để hưởng ứng lễ hội, do đó nguồn cung dự kiến sẽ tăng mạnh sau thời gian này do người nông dân đẩy mạnh xuất khẩu.

Tồn kho Arabica trên Sở ICE ghi nhận trong ngày 03/01 đã tăng lên mức 996,770 bao, tuy nhiên con số này vẫn đang ở mức thấp nhất so với lịch sử 20 năm trở lại đây, do đó giá cà phê vẫn sẽ neo ở mức cao trong ngắn hạn.

Đối với thị trường Robusta, ngoài việc vắng bóng thông tin cơ bản hỗ trợ từ thị trường, mặt hàng này còn chịu áp lực bán bởi sự suy yếu trong nhu cầu tiêu thụ. Do gần 70% lượng cà phê Nga ưa chuộng là Robusta, nên những diễn biến xung đột trong thời gian này sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ của cà phê Robusta trong ngắn và trung hạn. 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hà Linh