sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Động lượng giảm vẫn còn, giá Arabica sẽ tiếp tục hướng về hỗ trợ 181 - 182 cents

02/05/2023

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, Arabica giảm nhẹ 0.19% so với mức tham chiếu khi thị trường đang chịu tác động từ triển vọng nguồn cung tích cự tại cả 2 quốc gia sản xuất hàng đầu là Brazil và Colombia.

Những thông tin cơ bản về nguồn cung trên thị trường vẫn diễn biến theo hướng trái chiều. Tuy vậy, chiều hướng có vẻ hơi thiếu về sự hồi phục của nguồn cung trong thời gian tới.

Sau 2 niên vụ đối mặt với sản lượng thất kỷ lục do những tác động khắc nghiệt của hiện tượng thời tiết La Nina, hai quốc gia cung ứng Arabica lớn nhất thế giới là Brazil và Colombia đều đang hướng đến mùa vụ 2023/24 với những triển vọng tích cực hơn. Sản lượng được dự đoán sẽ nới lỏng hơn trước đó khi thời tiết đã trở lại bình thường. Điều này được kỳ vọng sẽ hạn chế những thiếu hụt nguồn cung do sản lượng thấp trước đó, từ đấy gây sức ép khiến giá giảm.

Tuy vậy, tồn kho Arabica trên Sở ICE vẫn trong xu hướng giảm dù đã chạm mức thấp nhất trong 5 tháng, sẽ tiếp tục là nhân tố hỗ trợ giá, từ đó hạn chế đà giảm của giá.

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV)