sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Động lượng giảm vẫn còn, khả năng cao khiến giá Arabica kiểm tra lại mức chặn dưới trong phiên hôm nay

29/03/2023

Kết thúc phiên giao dịch 28/03, hai mặt hàng cà phê cùng mang sắc đỏ. Arabica ghi nhận mức giảm 1.78% khi thị trường tiếp tục chịu sức ép từ triển vọng nguồn cung tích cực trong năm 2023 tại Brazil. Robusta cũng ghi nhận mức giảm 1.31% sau khi giá chạm mức cao nhất trong 7 tháng.

Dù tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE New York giữ nguyên ở mức 747,853 bao loại 60kg, không thay đổi so với phiên trước đó, số bao chờ phân loại để bổ sung các kho lưu trữ đã về mức 0 thay vì 1,135 ở các phiên trước. Đây là 1 tín hiệu cho thấy tồn kho đạt chuẩn đang không còn động lượng tăng trong ngắn hạn, rất có thể sẽ là một nhân tố hỗ trợ giá trong thời gian tới.

Những luồng thông tin trái chiều về nguồn cung tại Brazil vẫn đang tiếp diễn trên thị trường. Một bên giới phân tích vẫn có những kỳ vọng lạc quan về mùa vụ Arabica năm nay tại Brazil sẽ tăng trưởng so với 2 năm trước đó, bù đắp phần nào những thiếu do 2 năm mất mùa vừa qua gây ra. Mặt khác, dù số liệu xuất khẩu dần hồi phục trong tháng 3 với số liệu tăng so với 2 tháng trước đó cũng vẫn kém so với cùng kỳ năm ngoái, khiến tâm lý lo ngại thiếu hụt trong ngắn hạn vẫn tồn tại và góp phần hỗ trợ giá.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)