sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Động lượng tăng vẫn còn và giá Arabica có thể nối tiếp xu hướng tăng trong phiên hôm nay

26/01/2023

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/01, hai mặt hàng cà phê nối tiếp đà khởi sắc. Trong đó, Arabica có phiên tăng thứ 4 liên tiếp khi Dollar Index tiếp tục suy yếu. Robusta nối dài sự khởi sắc khi tồn kho đạt chuẩn trên ICE UK tiếp tục suy yếu.

Trong khi thiếu vắng các thông tin cơ bản mới liên quan đến cung – cầu cà phê tại các nước cung ứng chính, diễn biến giá trên thị trường này trong những phiên gần đây đang chịu tác động chủ yếu từ thị trường tài chính, đặc biệt là diễn biến của Dollar Index và tỷ giá USD/Brazil Real.

Theo đó, trước kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (FED) sẽ giảm dần đà tăng lãi suất ngay trong cuộc họp vào tuần tới, điều này khiến chỉ số Dollar Index vẫn còn động lượng giảm trong thời gian tới. Khi đó, tỷ giá USD/Brazil sẽ có xu hướng suy yếu theo đà của Dollar Index và điều này sẽ phần nào hạn chế lực bán từ phía nông dân Brazil do họ sẽ thu về được ít ngoại tệ hơn. Lực bán suy yếu trong khi lực mua vẫn giữ nguyên hoặc gia tăng khi tại Mỹ, quốc gia tiêu thụ Arabica lớn nhất thế giới sẽ tốn ít USD hơn để sử dụng cà phê, sẽ tạo đà giúp giá có khả năng nối dài đà tăng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)