sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đường khả năng cao có phiên giảm thứ 5 liên tiếp, dưới tác động của yếu tố kỹ thuật

25/07/2022

Kết thúc tuần giao dịch 18/07 – 24/07, bông và đường đều có sự khởi sắc sau đà giảm liên tiếp của các tuần trước đó. Giá bông phục hồi do những lo ngại về thời tiết khô hạn tại Texas, vùng sản xuất bông chính của Mỹ, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sản lượng bông.

Bên cạnh diễn biến thời tiết khô nóng, gây bất lợi cho việc gieo trồng và phát triển của bông tại Mỹ, yếu tố thời tiết tại Trung Quốc cũng dần trở thành mối quan tâm mới của thị trường. Thời tiết nắng nóng kéo dài tại Tân Cương, Trung Quốc trong thời gian qua đang được dự báo sẽ là nhân tố khiến băng tan nhanh hơn, nhiều khả năng dẫn đến vỡ đập nước và ảnh hưởng trực tiếp đến các cánh đồng bông đang trong giai đoạn phát triển. Nếu tình trạng này thực sự diễn ra, khiến nhu cầu tiêu thụ bông tại Trung Quốc tăng lên khi mà nguồn cung trong nước bị thu hẹp, đây sẽ là một yếu tố tác động tích cực lên giá trong thời gian tới.

Về mặt kỹ thuật, giá đang nằm dưới 3 đường trung bình SMA13, MA20 và SMA34, thể hiện xu hướng giảm, trong khi, đường MACD giao với đường Signal hướng lên trên đường 0, biểu hiện cho 1 xu hướng tăng, cùng với dải Bollinger có xu hướng thắt lại ở 2 đầu, cho thấy chiều hướng đi ngang của giá trong thời gian tới. Kết với với thông tin cơ bản, rất có thể trong phiên hôm nay, giá bông sẽ giao động trong khoảng 90.76 – 93.04 USD.

Trong bối cảnh các yếu tố cơ bản chưa có sự chuyển biến lớn, giá dầu được điều chỉnh giảm tại Brazil vẫn có những tác động nhất định đến diễn biến giá đường trong phiên hôm nay. Cùng với đó, là những tác động từ mặt kỹ thuật khi giá đang nằm dưới đường SMA13 và SMA34 và 2 đường này giao nhau có xu hướng chếch xuống, khẳng định cho xu hướng giảm của giá. Do đó, nhiều khả năng đường trong phiên hôm nay sẽ test lại mức hỗ trợ 17.51 USD.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)