sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đường khả năng tăng giá trong phiên hôm nay nhờ sự hỗ trợ từ quy định mới đối với thuế nhiên liệu sinh học tại Brazil

20/07/2022

Kết thúc phiên giao dịch 19/07, bông và đường cùng chung xu hướng giảm, trong đó, bông giảm nhẹ gần 1% do lo ngại khủng hoảng kinh tế tại Trung Quốc làm giảm nhu cầu tiêu thụ, 2 mặt hàng đường đều có mức giảm gần 3% do tác động từ quy định thuế đối với nhiên liệu của chính phủ Brazil.

Theo Orplana, tổ chức hiệp hội các nhà sản xuất mía đường tại Brazil, ít nhất 21 tiểu bang và quận liên bang tại Brazil đã cắt giảm thuế ICMS đối với nhiên liệu sinh học theo quy định từ chính phủ nước này. Trong đó, nổi bật nhất là việc cắt giảm thuế ICMS của 2 ban sản xuất mía đường lớn, cụ thể, Sao Paullo giảm thuế ICMS từ 13.3% xuống 9.57% và Minas Gerais giảm từ 16% còn 9%, điều này giúp gia tăng sức cạnh tranh của ethanol so với đường và tác động tích cực lên giá.

Trong hôm nay, Petrobras, công ty dầu khí đa quốc gia tại Brazil, thông báo giảm 5% giá xăng dầu tại các nhà máy lọc dầu của họ nhằm hạ nhiệt giá dầu tại quốc gia này.

Về mặt kỹ thuật, giá đã nằm trên cả 3 đường trung bình là SMA13, MA20 và SMA34, thể hiện xu hướng tăng của giá, kết hợp với đường MACD giao với đường Signal và hướng lên trên đường 0, củng cố thêm tính chắc chắn cho khả năng tăng giá của đường trong phiên hôm nay.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)