sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đường nhiều khả năng sẽ tăng giá trong phiên hôm nay nhờ sự hỗ trợ từ lệnh thuế nhiên liệu tại Brazil

15/07/2022

Kết thúc phiên giao dịch 14/07, bông và đường diễn biến trái chiều nhau. Trong khi bông có phiên giảm mạnh do nhu cầu tiêu thụ sụt giảm trước lo ngại suy thoái kinh tế, ở chiều ngược lại, đường có phiên khởi sắc khi luật mới được thông qua tại Brazil giúp tăng sức cạnh tranh của nhiên liệu sinh học so với nhiên liệu hóa thạch.

Luật mới được Quốc hội Brazil thông qua, quy định thuế nhiên liệu sinh học dành cho tiêu dùng cuối cùng phải thấp hơn thuế nhiên liệu hóa thạch. Điều này khuyến khích các tiểu bang và liên bang tại Brazil quay lại với mức quy định thuế trước 15/05, sau khi luật quy định ICMS sàn là 17% đã vấp phải sự phải đối của đa số các bang và liên bang do tác động tiêu cực của nó đến sức cạnh tranh của ethanol và ảnh hưởng tiêu cực lên giá đường. Luật mới được thông qua làm tăng khả năng cạnh tranh của nhiên liệu sinh học trong dài hạn và các nhà máy sản xuất ethanol sẽ gia tăng sản xuất để tận dụng lợi thế này. Khiến cho lượng mía ép sử dụng cho sản xuất đường bị sụt giảm và nguồn cung ra thị trường cũng giảm theo, từ đó tác động tích cực lên giá.

Về mặt kỹ thuật, giá đóng cửa của đường trong phiên hôm qua đang nằm trên đường SMA13 và SMA34, kết hợp với đường MACD cắt đường Signal và hướng lên trên, thể hiện cho xu hướng tăng giá của mặt hàng này trong phiên hôm nay.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)