sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Arabica có khả năng tiếp tục suy yếu trước tác động của cung và cầu trên thị trường

14/03/2022

Thị trường cà phê trong tuần vừa qua ghi nhận diễn biến trái chiều nhau giữa 2 mặt hàng, trong đó giá cà phê Arabica trên Sở ICE US giảm 1% xuống còn 221.9 cents/pond, giá cà phê Robusta trên Sở ICE EU tăng 2.8% lên 2095 USD/tấn.

Trước tốc độ leo thang nhanh chóng của giá nhiên liệu và lương thực như hiện nay, giới đầu tư đang có xu hướng phân bổ dòng tiền từ các thị trường tài chính sang nhóm tài sản mang tính trú ẩn an toàn cao hơn. Ngoài ra, nhu cầu tiêu thụ đối với cà phê Arabica cũng sụt giảm đáng kể do người tiêu dùng, đặc biệt là ở khu vực châu Âu, đang phải ưu tiên chi tiêu cho các mặt hàng có tính thiết yếu.

Hãng tin Reuters cho biết, Nestle cũng đã ngừng xuất và nhập khẩu cho Nga các mặt hàng thực phẩm không thiết yếu như các phê Nespresso. Do đó, xu hướng giảm sẽ còn tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường này.

Bên cạnh đó, tồn kho Arabica trên Sở ICE hiện đang duy trì ở mức trên 1 triệu bao, kết hợp với các lô hàng cà phê từ các quốc gia khu vực Nam Mỹ, đã đem đến cái nhìn tích cực về nguồn cung của mặt hàng này. Brazil cũng đang đưa ra đề xuất nhằm miễn trừ phân bón ra khỏi các lệnh trừng phạt đối với Nga do đây là nước cung cấp phân bón lớn nhất của Brazil.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hà Linh