sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Arabica có thể biến động giằng co tại mức chặn quan trọng

18/03/2024

Khép lại phiên giao dịch 17/3, giá hai mặt hàng cà phê biến động trái chiều. Giá Arabica đánh mất 0,49% so với mốc tham chiếu, trong khi đó, giá Robusta tăng thêm gần 1%. Những tín hiệu tích cực về triển vọng nguồn cung liên tục xuất hiện trên thị trường là yếu tố chính đã tạo áp lực lên giá Arabica.

Hoạt động xuất khẩu cà phê tại Brazil được đẩy mạnh đang góp phần tạo nên đà tăng đầy ấn tượng của dữ liệu tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE. Sau khi chạm mức mức thấp kỷ lục 24 năm, tổng lượng cà phê lưu trữ tại các cảng của Sở ICE liên tục được cải thiện trong suốt hơn 1 tháng qua. Tính đến hết phiên 14/3, tổng lượng Arabica đã qua chứng nhận chạm mức 488.678 bao loại 60kg sau khi được bổ sung thêm 245.213 bao so với 1 tháng trước đó. Hơn thế, các quốc gia sản xuất cà phê chính khác cũng tiếp tục gửi hàng đến để chờ chứng nhận khiến con số này vẫn duy trì ở mức cao với 154.630 bao. Những con số tích cực trên đã phản ánh tồn kho vẫn còn dư lượng tốt để tiếp tục mở rộng trong các phiên sau và tạo sức ép lên giá Arabica.

Bên cạnh đó, tín hiệu khả quan từ thời tiết tại Brazil cũng sẽ là một yếu tố bổ sung thêm tác động “bearish” đến giá. Lượng mưa cải thiện hơn so với tuần trước và nhiệt độ dịu mát trong khung thời gian 10 ngày tới tại vùng canh tác chính, tạo độ ẩm tốt giúp cây cà phê có điều kiện phát triển tốt hơn.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)