sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Arabica có thể giảm hồi nhẹ trước khi tiếp tục đà giảm

22/06/2023

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/06, hai mặt hàng cà phê tiếp tục giảm sâu khi nguồn cung có dấu hiệu cải thiện. Cụ thể, giá Arabica giảm phiên thứ 3 liên tiếp khi hoạt động thu hoạch diễn ra tích cực tại vùng sản xuất chính, làm giảm bớt lo ngại thiếu hụt nguồn cung. Giá Robusta cũng giảm hơn 1% nhờ xuất khẩu cà phê trong 15 ngày đầu tháng 06 của Việt Nam đạt 68.744 tấn, cao hơn mức 66.847 tấn của năm trước.

Thông tin cơ bản trên thị trường đang dần chuyển mình từ những lo ngại vấn đề nguồn cung ở mức thấp sang những tín hiệu cho thấy sự hồi phục trong thời gian ngắn tới.

Hoạt động thu hoạch cà phê diễn ra thuận lợi tại Brazil dưới sự ủng hộ của thời tiết khô ráo, kết hợp cùng sản lượng ở mức cao theo dự báo từ các cơ quan thuộc chính phủ như Conab hay IBGE, giúp nông dân mạnh dạn hơn trong việc bán cà phê niên vụ mới. Điều này giúp nguồn cung được bổ sung ngay khi những lo ngại đang chiếm lĩnh thị trường.

Hơn nữa, đà giảm của tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE cũng đang yếu dầu và có nguồn cung bổ sung đang chờ phân loại với 14.427 bao. Khi đà giảm tạm ngừng, thị trường Arabica sẽ mất đi 1 yếu tố hỗ trợ giá, thậm chí có thể là yếu tố tạo những tác động “bearish” khi lượng hàng bổ sung tăng cao.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)