sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Arabica có thể giảm khi nguồn cung có tín hiệu tốt

16/06/2023

Kết thúc phiên giao dịch 15/06, hai mặt hàng cà phê đồng loạt tăng giá nhờ hỗ trợ từ yếu tố tài chính khi chỉ số Dollar Index giảm phiên thứ 3 liên tiếp. Bên cạnh đó, lo ngại nguồn cung ở mức thấp thông quan dữ liệu xuất khẩu cà phê trong tháng 05 thấp hơn so với cùng kỳ năm trước tại cả Brazil và Việt Nam cũng góp phần thúc đẩy đà tăng của giá trong phiên hôm qua.

Tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE đã giảm suốt 4 tháng nay, đưa tổng lượng cà phê dữ trữ về còn 546.325 bao loại 60kg, mức thấp nhất trong gần 7 tháng trở lại đây. Tuy vậy, triển vọng có vẻ tích cực hơn trong thời gian tới khi 11.547 bao mới được bổ sung vào các cảng và đang chờ phân loại để có thể củng cố phần nào vấn đề tồn kho ở mức thấp như hiện tại. Khi tồn kho tạm ngừng đà giảm thì giá Arabica cũng bớt đi 1 yếu tố hỗ trợ giá.

Hơn nữa, lo ngại sương giá tại vùng trồng cà phê chính của Brazil đã tan biến khi khối không khí lạnh suy yếu, thời tiết trở lại với sự khô ráo, từ đó tạo đièu kiện thuận lợi cho hoạt động thu hoạch cà phê. Thu hoạch đúng tiến độ cũng giúp đảm bảo nguồn cung để đẩy ra thị trường, giảm bớt lo ngại thiếu hụt ở thời điểm hiện tại.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)