sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Arabica có thể giảm khi nguồn cung tiếp tục được củng cố

21/06/2023

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/06, giá hai mặt hàng cà phê đồng loạt suy yếu. Đặc biệt, giá Arabica giảm mạnh hơn 2% khi nguồn cung có những tín hiệu tích cực. Cụ thể, tồn kho Arabica có thêm số bao chờ phân loại, cùng hoạt động thu hoạch cà phê tại Brazil đang diễn ra tích cực, tạo tiền đề để nông dân đẩy mạnh bán hàng trong thời gian tới. Trong khi đó, giá Robusta giảm nhẹ hơn với 0,47% khi lo ngại thiếu hụt nguồn cung tại các nước sản xuất chính vẫn còn khá mạnh.

Báo cáo tồn kho Arabica đạt chuẩn hàng ngày trên Sở ICE cho thấy, hiện có 14.427 bao cà phê loại 60kg đang chờ phân loại để bổ sung vào các kho dự trữ, tăng so với mức 11.547 bao của cuối tuần trước. Nguồn bổ sung gia tăng, đẩy kỳ vọng đà giảm hiện tại của tồn kho Arabica đạt chuẩn sẽ sớm tạm ngừng tăng lên, từ đó phần nào đảm bảo nguồn cung cho thị trường.

Xuất khẩu cà phê Arabica trong 20 ngày đầu tháng 06 tại Brazil ghi nhận ở mức 1,21 triệu bao loại 60kg, cao hơn so với mức 1,15 triệu bao trong cùng kỳ tháng trước, dữ liệu từ Hiệp hội Những nhà Xuất khẩu Cà phê Brazil (Cecafe). Nông dân bắt đầu bán hàng nhiều hơn khi hoạt động thu hoạch đang tích cực bổ sung thêm tín hiệu cho thấy nguồn cung sẽ cải thiện trong thời gian tới.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)