sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Arabica có thể quay đầu giảm nếu đồng USD được hỗ trợ

26/03/2024

Kết phiên 25/3, giá hai mặt hàng cà phê tăng lần lượt là 0,43% với giá Arabica và 1,76% với giá Robusta. Áp lực từ sự cải thiện của tồn kho đạt chuẩn chưa đủ mạnh để lấn át hỗ trợ từ việc tỷ giá USD/BRL suy yếu. 

Tồn kho Arabica trên Sở ICE-US tiếp đà khởi sắc, góp phần củng cố nguồn cung trên thị trường. Trong báo cáo kết phiên 25/3, số cà phê đã qua chứng nhận tăng thêm gần 9.000 bao loại 60kg, nâng tổng lượng Arabica đạt chuẩn đang lưu trữ tại đây lên mức 577.023 bao, mức cao nhất trong hơn 9 tháng.

Dù vậy, lượng cà phê chờ phân loại để bổ sung vào kho dự trữ của ICE liên tục ghi nhận sự sụt giảm trong gần 2 tuần qua, về còn khoảng 80.000 bao. Đây sẽ là lực cản đối với quá trình phục hồi tồn kho về dài hạn.

Yếu tố vĩ mô cùng đang là một trong những thông tin đáng chú ý với thị trường cà phê ở hiện tại. Tối nay, Conference Board sẽ công bố chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ. Trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ bắt đầu có dấu hiệu phục hồi, niềm tin tiêu dùng của người dân Mỹ được dự báo tăng lên 106,9 điểm trong tháng 3, từ mức 106,7 trong tháng 2.  Do đó, nếu số liệu vượt quá dự báo của thị trường, đây sẽ động lực hỗ trợ đồng USD tăng trong phiên tối. Sự mạnh lên của đồng USD có thể thúc đẩy tỷ giá USD/BRL đi lên và tạo động lực bán cà phê đối với nông dân Brazil.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)