sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Arabica có thể tăng mạnh hơn giá Robusta trong hôm nay

07/02/2022

Hai mặt hàng cà phê đồng loạt tăng trong tuần vừa qua. Giá Arabica tăng 2.5% lên 241.9 cents/pound, giá Robusta cũng đóng cửa tuần cao hơn 1.6%, ở mức 2229 USD/tấn, kết thúc chuỗi 4 tuần giảm liên tiếp. Chênh lệch giá giữa hai Sở vẫn duy trì ở mức 58% chiết khấu cho giá Robusta.

Sức ép nguồn cung trong ngắn hạn vẫn đang là yếu tố hỗ trợ cho giá cà phê trên cả hai Sở, bởi giá Arabica tăng sẽ thúc đẩy lực mua đối với cả thị trường Robusta. Hiện mức tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE US đang là 1.1 triệu bao, và chỉ cách mức thấp nhất trong vòng hai thập kỷ chưa đến 20,000 bao. Nếu trong tuần này, mức tồn kho vẫn sụt giảm nhanh và mạnh như tuần trước, với tốc độ hơn 100,000 bao/tuần thì giá Arabica sẽ có cơ hội tăng mạnh.

Trong tuần trước, các quỹ cũng tiến hành cắt giảm số vị thế mua ròng đối với thị trường Robusta nhưng tăng với thị trường Arabica, cho thấy dòng tiền đang hướng về thị trường Arabica nhiều hơn.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng sẽ hướng sự chú ý của mình về số liệu xuất khẩu tháng 1 của Việt Nam và Brazil, đặc biệt là Việt Nam, bởi đây là giai đoạn xuất khẩu chủ lực của nhà sản xuất Robusta số một thế giới.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm