sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Arabica đang nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn giá Robusta dù mức chênh lệch giữa hai Sở gần 60%

21/01/2022

Kết thúc phiên thứ năm, diễn biến trái chiều quay trở lại với thị trường cà phê. Trong khi giá Arabica giảm 0.33% còn 243.6 cents/pound, giá Robusta nhích nhẹ 0.1% lên 2227 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở vẫn đang ở mức 58% chiết khấu cho giá Robusta.

Sự tăng giá của đồng nội địa Real Brazil đã làm giảm sức bán trên thị trường Arabica. Bên cạnh đó, thị trường cũng cần một chất xúc tác mạnh hơn để thúc đẩy giá Arabica tiếp tục tăng, bởi các báo cáo mới nhất đều cho thấy triển vọng tích cực của niên vụ 2022/23 của Brazil. Yếu tố hỗ trợ trong ngắn hạn đối với thị trường Arabica vẫn là mức tồn kho đạt chuẩn trên Sở ICE US giảm mạnh về 1.37 triệu bao. Các nhà kinh doanh cà phê cũng đẩy mạnh tích trữ cà phê đề phòng việc chuỗi cung ứng trên toàn cầu bị tắc nghẽn vì đại dịch. Nếu trong thời gian tới, mức tồn kho này giảm về 1 triệu bao, giá Arabica có thể tăng lại mức đỉnh cũ 252 cents.

Về mặt kỹ thuật, chỉ số RSI cho thấy phe mua vẫn đang chiếm ưu thế. Giá nhiều khả năng chỉ tích lũy trong một vài phiên trước khi bứt phá lên mức đỉnh cũ. Các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ lệnh mua và chốt lời ở hai mức 248 cents và 252 cents.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm