sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Arabica khả năng cao sẽ quay đầu giảm trong phiên hôm nay trước tín hiệu tích cực từ nguồn cung tại Brazil

28/09/2022

Kết thúc phiên giao dịch 27/09, hai mặt hàng cà phê có diễn biến trái chiều nhau. Trong khi Arabica ghi nhận sắc xanh nhờ đồng Dollar Mỹ quay đầu giảm giúp tạo gapup ngay khi mở cửa, Robusta nối tiếp sự suy yếu của phiên đầu tuần với mức giảm hơn 1%.

Mưa lớn trong những ngày cuối tháng 09 đã thúc đẩy hoạt động ra hoa của cây cà phê tại Brazil. Đây đang là tín hiệu tích cực đối với sản lượng cà phê tại quốc gia suất khẩu số 1 thế giới do việc mưa lớn đã cung cấp độ ẩm thích hợp để ra hoa đồng loạt, từ đó thúc đẩy tỷ lệ đậu hạt ở mức cao. Đây là đợt ra hoa thứ hai tại Brazil và cũng là đợt ra hoa chính, quyết định đến sản lượng trong năm tiếp theo. Ở đợt ra hoa trước, do gặp phải tình trạng khô hạn kéo dài, khiến tỷ lệ đậu quả gần như bằng 0, đã gây ra những lo ngại nhất định cho giới đầu tư và nông dân trước đó. Dù việc đánh giá sản lượng cà phê ở thời điểm hiện tại được cho là còn quá sớm nhưng những tín hiệu tích cực cũng đủ để thị trường trở nên lạc quan hơn về nguồn cung, từ đó gây sức ép lên giá.

Các quan chức của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED), vẫn rất ủng hộ cho khả năng tăng lãi suất của cơ quan này để đạt được mục tiêu về lạm phát. Điều này dự kiến sẽ khiến đồng Dollar Mỹ nối dài đà tăng hiện tại, từ đó đẩy đồng Real trở nên suy yếu trong cặp tỷ giá USD/Brazil Real. Việc đồng Real mất giá sẽ thúc đẩy hơn nữa lực bán từ phía nông dân, kết hợp với sự khả quan về nguồn cung cà phê, khả năng cao giá Arabica sẽ còn phải chịu áp lực trong thời gian tới.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)