sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Arabica khả năng cao sẽ suy yếu trong phiên hôm nay khi đồng Dollar Mỹ xác lập kỷ lục giá mới

23/09/2022

Kết thúc phiên giao dịch 22/09, giá hai mặt hàng cà phê đều ghi nhận sự khởi sắc với mức tăng trong khoảng 1%. Tồn kho đạt chuẩn của Arabica trên Sở ICE US đã giảm về mức thấp nhất kể từ 06/1999, khiến thị trường trở nên lo ngại về nguồn cung trong hạn.

Đồng Dollar Mỹ bất ngờ tăng mạnh trở lại trong phiên sáng nay khiến cho đồng Real trở nên suy yếu trong cặp tỷ giá USD/Brazil Real, phần nào sẽ thúc đẩy lực bán từ phía nông dân Brazil, từ đó gây áp lực lên giá Arabica trong phiên hôm nay.

Về mặt thời tiết, lượng mưa lớn từ 20 – 65 mm trên mức bình thường được dự báo tiếp tục đổ bộ vào khu vực phía Đông Nam, vùng trồng cà phê chính của Brazil trong 10 ngày tới. Sự xuất hiện của lượng mưa lớn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cây cà phê sau thời gian dài gồng mình trong khô hạn.

Về mặt kỹ thuật, trái với thông tin cơ bản đang có xu hướng tác động “bearish” lên giá, các chỉ báo kỹ thuật lại đang cho thấy động lực tăng. Cụ thể, đường MACD dương có và có chiều hướng chếch lên, kết hợp với giá nằm trên cả 3 đường trung bình EMA13, MA20 và EMA34. 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)