sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Arabica khả năng cao sẽ tiếp tục suy yếu trong phiên hôm nay khi triển vọng nguồn cung tại Brazil ngày càng tích cực

18/01/2023

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/01, cả 2 mặt hàng cà phê đều ghi nhận sự suy yếu nhẹ. Triển vọng nguồn cung năm 2023 tại Brazil trở nên tích cực hơn do có mưa tại vùng sản xuất chính là nhân tố quan trọng hàng đầu khiến giá quay đầu sau 2 phiên tăng mạnh trước đó. Thời tiết chuyển biến theo hướng hỗ trợ cho hoạt động thu hoạch và sản xuất cà phê tiếp tục là nguyên nhân khiến giá Robusta giảm trong phiên hôm qua.

Sau những tác động trái chiều của thông tin cơ bản trong phiên hôm qua. Thị trường khả năng cao sẽ tiếp tục hấp thụ thông tin về triển vọng nguồn cung tích cực tại Brazil. Bên cạnh dự báo lượng mưa lớn lên đến 100 mm sẽ xuất hiện tại Minas Gerais, vùng chiếm 30% sản lượng cà phê của Brazil trong hơn 10 ngày tới và hỗ trợ sự phát triển của cây trồng. Tổng lượng mưa dồi dào trong các tuần vừa qua với hơn 200 mm trong tuần trước cũng đưa thêm những tín hiệu cho thấy sự ủng hộ của thời tiết đối với cây cà phê sẽ thu hoạch trong năm 2023 tại Brazil. Đây sẽ tiếp tục là nhân tố khiến giá cà phê có thể suy yếu trong phiên hôm nay.

Cùng với đó, tồn kho đạt chuẩn của Arabica trên Sở ICE vẫn nối dài đà tăng và chạm mức cao mới trong vong 07 tháng qua. Dù đà tăng không còn mạnh như giai đoạn đầu nhưng động lượng tăng vẫn còn và đây có thể vẫn tiếp tục là nhân tố gây áp lực lên giá.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)