sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Arabica sẽ được hỗ trợ nhiều hơn giá Robusta do nguồn cung bị thắt chặt

05/11/2021

Kết thúc phiên 4/11, giá cả hai mặt hàng cà phê đồng loạt giảm. Hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 12 giảm 0.3% còn 208.6 cents/pound, hợp đồng Robusta kỳ hạn tháng 1 giảm 1.25% còn 2205 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở được nới rộng lên 52% chiết khấu cho giá Robusta.

Bộ Cơ sở hạ tầng Brazil đã báo cáo rằng một cuộc đình công bằng xe tải chống lại giá nhiên liệu cao đã không làm gián đoạn bất kỳ hoạt động vận chuyển nào của đất nước, và không có tuyến đường hoặc cảng liên bang nào bị ảnh hưởng bởi các cuộc biểu tình. Giá dầu diesel tăng đã góp phần vào lạm phát hai con số ở Brazil, cản trở sự phục hồi của nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Mới đây, Nội các Ethiopia, nơi có sản lượng Arabica đứng thứ 3 thế giới, chỉ sau Brazil và Colombia, đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài sáu tháng trên toàn quốc và có hiệu lực ngay lập tức bởi các lực lượng đối lập đã áp sát thủ đô Addis Ababa. Việc áp dụng thiết quân luật và giờ giới nghiêm sẽ gây ra gián đoạn cho các dịch vụ vận tải và chuỗi cung ứng trên khắp đất nước. Và đây có thể là yếu tố hỗ trợ cho giá Arabica bởi mức tồn kho trên Sở ICE US vẫn đang sụt giảm mạnh mỗi tuần.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm