sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Arabica vẫn có thể giảm do xuất khẩu tích cực tại Brazil

11/07/2023

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/07, giá hai mặt hàng cà phê cùng quay đầu suy yếu. Giá Arabica giảm khi nguồn cung tiếp tục đón nhận thông tin nguồn cung tích cực. Sản lượng cà phê Arabica đã rửa sạch trong tháng 06 của Colombia tăng nhẹ 1% so với sản lượng cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 18,6% so với sản lượng tháng 05. Cùng với đó, giá Robusta cũng giảm gần 2% khi tiến độ thu hoạch cà phê tích cực tại Brazil giúp nông dân nước này mạnh dạn hơn trong việc đẩy mạnh bán hàng.

Bên cạnh thông tin sản lượng cà phê gia tăng tại Brazil, thị trường tiếp tục thông tin tích cực về nguồn cung cà phê tại Brazil. Cụ thể, xuất khẩu cà phê trung bình hàng ngày trong tuần đầu tiên của tháng 07 đạt 7,28 nghìn tấn, tăng 4% so với mức 6,99 nghìn tấn trong cùng kỳ năm 2022, dữ liệu từ Ban Thư ký Ngoại thương Brazil (SECEX). Như vậy, hoạt động xuất khẩu cà phê đang được đẩy mạnh tại Brazil khi tiến độ thu hoạch cà phê ở khu vực trồng cà phê chính đang diễn ra tích cực.

Cùng với đó, thống kê hoạt động xuất khẩu cà phê trong tháng 07 tại Brazil của Hiệp hội Những nhà Xuất khẩu Cà phê (CECAFE) cũng cho thấy chiều hướng tích cực hơn so với giai đoạn trước. Trong 10 ngày đầu tháng 07, quốc gia Nam Mỹ đã vận chuyển được 330.814 bao cà phê Arabica loại 60kg, tăng 28% so với mức 259.363 bao trong cùng kỳ tháng trước.

Hoạt động thu hoạch cà phê đang diễn ra tích cực cùng với triển vọng nguồn cung cà phê mở rộng trong niên vụ 2023/24, xuất khẩu cà phê Arabica của Brazil nói riêng và nguồn cung cà phê nói chung có thể tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)