sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Arabica vẫn duy trì được triển vọng tăng lên 270 cents, dù mức tồn kho trên Sở ICE đã phục hồi

17/02/2022

Thị trường cà phê vẫn duy trì được sắc xanh trong phiên giao dịch ngày 16/2. Giá Arabica và giá Robusta cùng tăng 0.4% lên lần lượt là 252.7 cents/pound và 2274 USD/tấn. Đáng chú ý, đây cũng là mức giá đóng cửa cao nhất trong vòng 6 tuần đối với giá Robusta, tuy nhiên, mức tăng không đáng kể vẫn khiến cho chênh lệch giá giữa hai Sở được duy trì ở mức gần 60% chiết khấu cho giá Robusta.

Ưu thế vẫn thuộc về phe mua trên thị trường cà phê, tuy nhiên lực mua đã có phần giảm bớt khi thị trường đang dần hấp thụ các tin tức này. Hiệp hội Cà phê Xanh (GCA) mới đây đã công bố mức dự trữ tại các cảng ở Mỹ giảm tháng thứ 5 liên tiếp về 5.796 triệu bao. Có thể thấy, nguồn cung cà phê có thể tiếp tục chịu sức ép trong thời gian tới, đặc biệt trước khi Brazil và Colombia bước vào giai đoạn thu hoạch.

Mức dự trữ trên Sở ICE US tăng nhẹ lên 1.028 triệu bao trong phiên hôm qua nhưng không đáng kể và rất có thể sẽ tiếp tục giảm trở lại, về dưới mức 1 triệu bao. Trong bối cảnh thị trường rất ít các tin tức cơ bản mới, giá cà phê có thể tiếp tục biến động theo các tín hiệu kỹ thuật.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm