sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá bông diễn biến giằng co

18/07/2022

Kết thúc tuần giao dịch 11/07 – 17/07, giá 2 mặt hàng bông và cà phê diễn biến trái chiều. Giá bông giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 1 năm qua, do triển vọng nới lỏng nguồn cung từ Mỹ và việc cắt giảm nhập khẩu từ Trung Quốc. Ở khía cạnh khác, đường có sự khởi sắc nhờ luật thuế mới dành cho nhiên liệu tại Brazil đã được thông qua.

Thời tiết khô nóng được dữ báo sẽ tiếp tục kéo dài trong tuần này tại Texas, khi nhiệt độ ban ngày luôn duy trì ở mức 3 con số và độ ẩm chỉ dưới 45%, làm dấy lên những lo ngại về chất lượng mùa vụ và sản lượng bông, trong bối cảnh bông tại Mỹ bắt đầu bước vào giai đoạn tạo quả. Khi tình trạng thiếu ẩm diễn ra quá lâu sẽ hạn chế việc hấp thụ kali làm lá ngả vàng và quả non bị rụng sớm, gây ảnh hưởng đến chất lượng và sản lượng bông. Đồng thời, thời tiết khô nóng là điều kiện thích hợp để các loại sâu bệnh như châu chấu, nhện phát triển và làm hại đến các cánh đồng bông, sẽ hỗ trợ giá trong thời gian tới.

Về mặt kỹ thuật, đường MACD giao nhau với đường Signal bên dưới đường 0 và có xu hướng chếch lên, kết hợp với 2 đường trung bình SMA 13 và SMA 34 đều vẫn nằm trên giá đóng của của bông trong phiên cuối tuần trước, thể hiện xu hướng giá sẽ giảng co. Thêm vào đó, dải Bollinger có hiện tượng thắt lại khi dải trên hướng xuống và dải dưới hướng lên củng cố them khả năng giá đi ngang trong phiên hôm nay.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)