sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá bông khả năng cao tiếp tục suy yếu trong phiên hôm nay khi đồng Dollar Mỹ vẫn còn động lực tăng

29/09/2022

Kết thúc phiên giao dịch 28/09, bông và đường 11 đều ghi nhận sự khởi sắc. Trong đó, giá bông tăng nhẹ 0.45% khi đồng Dollar Mỹ suy yếu, giúp hạn chế lực bán trên thị trường, đường 11 cũng ghi nhận mức tăng gần 1% nhờ sự hỗ trợ từ việc giá dầu thô tăng mạnh hơn 4%, thúc đẩy các nhà máy ép mía ưu tiên cho sản xuất ethanol, khiến nguồn cung suy yếu.

Trước phát biểu ủng hộ cho khả năng mạnh tay tăng lãi suất trong những tháng tiếp theo của các quan chức FED, khả năng cao đà tăng của Dollar Mỹ còn nối dài và điều này khiến giá bông Mỹ ngày càng trở nên đắt đỏ hơn đối với khách hàng nắm giữ các loại tiền tệ khác, từ đó khiến lực mua tiếp tục suy yếu.

Dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, khu vực phía Đông nước Mỹ sẽ đón nhận một đợt mưa mới với lượng mưa ước tính không quá lớn, vùng mưa dự kiến sẽ lan sang một số vùng trồng bông như Bắc và Nam Carolina. Tuy vậy, lượng mưa này không gây ảnh hưởng gì tới tiến độ thu hoạch đang diến biến rất tích cực tại Mỹ, thậm chí còn giúp cung cấp độ ẩm cho một số cây trồng chưa được thu hoạch. Đây được xem là yếu tố tích cực đối với nguồn cung bông tại Mỹ nhưng lại là yếu tố gây áp lực lên giá.

Về mặt kỹ thuật, các chỉ báo đang cho thấy những tín hiệu rất rõ ràng của xu hướng suy yếu khi đường MACD giao với đường Signal và dốc hẳn xuống dưới đường Zero, kết hợp với giá nằm dưới cả 2 đường trung bình MA10 và MA20 đang hướng xuống.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)