sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá bông khả năng cao tiếp tục tăng trong phiên hôm nay nhờ hỗ trợ từ yếu tố kỹ thuật

22/09/2022

Kết thúc phiên giao dịch 21/09, giá bông bất ngờ bật tăng mạnh gần 4%, dù cho đồng Dollar Mỹ tăng sau khi FED nâng lãi suất, khiến cho bông Mỹ trở nên đắt đỏ hơn. Đường 11 cũng ghi nhận sự khởi sắc với mức tăng khiêm tốn chỉ 0.01 cents khi Ấn Độ xem xét nâng mức giá bán tối thiểu của đường và ethanol tại quốc gia này.

Đồng Dollar Mỹ vẫn cho thấy động lực tăng khi FED vừa tăng mạnh lãi suất với 75 điểm cơ bản vừa khẳng định sẽ tiếp tục nâng lãi suất trong thời gian tới. Điều này được dữ kiến sẽ tiếp tục đẩy giá bông Mỹ tăng cao, đây sẽ không phải là thông tin có lợi đối với nguồn cung tại Mỹ khi quốc gia này đã bắt đầu vụ thu hoạch mới với những tín hiệu về tiến độ rất tích cực so với cùng kỳ năm ngoái. Khi giá bông tăng sẽ hạn chế lực mua từ khách hàng nắm giữ các loại tiền tệ khác, kết hợp với nguồn cung được đẩy ra sau thu hoạch sẽ khiến giá bông gặp áp lực.

Về mặt kỹ thuật, các chỉ bao đang cho thấy động lực tăng khi xuất hiện mô hình nến nhấn chìm tăng trưởng khi thân của cây nến xanh thể hiện giá bông trong phiên hôm qua bao phủ hoàn toàn cây nến biểu thị giá giảm hôm trước nữa. Điều này biểu hiện giá có khả năng đảo chiều, bắt đầu xu hướng tăng giá mới.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)