sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá bông nhiều khả năng tiếp tục giảm trước dự báo cắt giảm nhập khẩu từ các quốc gia nhập khẩu chính

13/07/2022

Kết thúc phiên giao dịch 12/07, bông có phiên giảm kịch sàn do Trung Quốc dự kiến nhập khẩu bông trong năm nay giảm 8 triệu kiện. Đường có phiên giảm gần 1% dưới sức ép của việc giá dầu giảm.

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) dự kiến tăng nhập khẩu đường của nước này khoảng 500,000 tấn từ 3 triệu tấn lên 3.5 triệu tấn. Là quốc gia nhập khẩu đường lớn thứ 3 thế giới, việc tăng nhập khẩu của quốc gia này có ảnh hưởng lớn và tác động tích cực lên giá trước bối cảnh giá đang chịu áp lực từ việc giá dầu giảm. Cùng với đó, theo dữ liệu từ tập đoàn Unica, sản lượng đường trong nửa cuối tháng 06 tại Trung Nam, Brazil đạt 2.48 triệu tấn, giảm 14.98% so với cùng kỳ tháng trước và thấp hơn mức dự báo 2.53 triệu tấn của S&P Commdity, do tỷ lệ mía dùng cho sản xuất ethanol trong giai đoạn này tăng từ 52.4% lên 54.54% so với cùng kỳ năm ngoái, đây sẽ là thông tin hỗ trợ giá trong phiên hôm nay.

Về mặt kỹ thuật, giá đường nhiều khả năng đi ngang khi đường SMA13 nằm dưới SMA34 nhưng có xu hướng chếch nhẹ lên, trong khi, đường SMA34 có xu hướng đi xuống khiến giá đóng cửa của đường nằm giữa 2 chỉ báo này, thể hiện giá co xu hướng giằng co. Dải Bollinger có xu hướng thắt lại củng cố thêm cho lập luận giá bông sẽ giằng co trong phiên hôm nay.

Theo báo cáo Cotton: World Markets and Trade của USDA tháng 06, dự kiến lượng tiêu thụ và nhập khẩu bông của các nước trên thế giới có sự suy giảm so với số liệu trong báo cáo hồi tháng 05. Thêm vào đó, Trung Quốc dự kiến giảm 8 triệu kiện bông nhập khẩu trong năm nay, do tác động của covid sẽ là nhân tố gây áp lực lên giá. Giới hạn giá bông trong phiên hôm nay cũng được mở rộng lên 5 cents/pound sau phiên giảm kịch sàn hôm qua.

Về mặt kỹ thuật, giá khả năng cao tiếp tục giảm khi dải Bollinger tiếp tục mở rộng xuống dưới và đường trung bình MA20 cũng theo xu hướng này. Đường SMA34 ở phía trên cắt đường SMA13 và có chiều hướng đi xuống cùng với đường MACD giao với đường Signal nằm dưới đường 0 thể hiện xu hướng giảm giá.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)