sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá cả hai mặt hàng cà phê có thể gặp áp lực điều chỉnh trong tuần này

04/10/2021

Kết thúc tuần vừa qua, giá Arabica tiếp tục bứt phá gần 5% lên 204.05 cents/pound. Giá Robusta đóng cửa với mức tăng khiêm tốn hơn, gần 1% lên 2168 USD/tấn.

Nỗi lo về nguồn cung ở Brazil xuất phát từ việc khu vực trồng cà phê chính ở Brazil là Minas Gerais vẫn trải qua tinh trạng thiếu hụt lượng mưa vẫn là yếu tố thúc đẩy giá Arabica và dẫn dắt cả thị trường cà phê đi lên. Đáng chú ý, giá đã bứt phá khỏi mức cản 200 cents/pound. Tuy nhiên, đà tăng lần này cũng nằm ngoài quy luật cung cầu, mà mang nặng yếu tố đầu cơ.

Báo cáo cam kết thương nhân mới nhất cho thấy, các quỹ đã gia tăng số lượng vị thế mua ròng lên gần 5000 hợp đồng, và số lượng vị thế mua đang mở hiện tại là 55,895 hợp đồng, mức cao nhất trong vòng 3 tháng, đồng thời, số lượng vị thế bán đang mở cũng giảm còn 12,737 hợp đồng, mức thấp nhất trong vòng 2 tháng. Bên cạnh đó, tổng số lượng vị thế mở tren thị trường cũng tăng lên mức cao nhất trong gần 3 tháng, đạt gần 300,000 hợp đồng. Các số liệu này đều cho thấy thị trường cà phê Arabica đang sôi động trở lại và mang nhiều yếu tố đầu cơ hơn, do đó, giá của các mặt hàng sẽ phản ứng với các mốc kỹ thuật nhiều hơn.

Về mặt kỹ thuật, đà tăng mạnh của phiên thứ 6 tuần trước có dấu hiệu suy yếu vào cuối phiên, do đó trong phiên hôm nay, có hai kịch bản có thể xảy ra.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm