sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá cả hai mặt hàng cà phê có thể tiếp tục điều chỉnh trong phiên hôm nay

11/10/2021

Hai mặt hàng cà phê là những mặt hàng duy nhất đóng cửa với sắc đỏ khi kết thúc tuần vừa qua. Giá Arabica giảm 1.3% còn 201.35 cent/pound, giá Robusta đóng cửa với mức giảm hơn 2% còn 2117 USD/tấn.

Lực mua đã yếu dần ở cả hai thị trường cà phê, tuy nhiên, giá Arabica được hỗ trợ tốt hơn, do những nỗi lo về nguồn cung vẫn còn tồn tại trên thị trường, thể hiện bằng mức tồn kho đạt chuẩn trên Sở ICE US liên tục giảm mạnh trong vòng 2 tuần. Mức ổn định 2.17 triệu bao được duy trì từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, đã giảm mạnh xuống dưới 2 triệu bao, mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm nay.

Báo cáo cam kết thương nhân (COT) cũng cho thấy, số lượng vị thế mua ròng của các quỹ đầu tư  lớn cũng tăng lên mức cao nhất trong vòng một năm, phản ánh kỳ vọng tăng trưởng của thị trường cà phê Arabica.

Về mặt kỹ thuật, nến cuối phiên hôm trước cho thấy giá đang có dấu hiệu quay đầu giảm sau khi chạm mức 200 cents/pound. Trong bối cảnh thị trường thiếu vắng tin tức hỗ trợ cho giá, mức 200 cents cũng là một mức định giá có phần cao đối với giá Arabica.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm