sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá cà phê Arabica có thể tăng lên mức cao nhất 10 năm trước khi điều chỉnh

18/11/2021

Kết thúc phiên giao dịch 17/11, giá Arabica kỳ hạn tháng 03 trên sở ICE US bất ngờ tăng vọt hơn 10 cents lên mức cao nhất kể từ tháng 01/2012. Trái với dự đoán của giới phân tích, lo ngại về lạm phát khiến giới đầu cơ đẩy mạnh việc mua vào mà không cần chờ đợi bất cứ nhịp điều chỉnh nào. Vì thế việc giá có thể chạm đến vùng giá 240 cents, mức cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây là hoàn toàn khả thi.

Tuy nhiên, các yếu tố cơ bản và cả kỹ thuật đều cho thấy giá cà phê đang được đầu cơ quá mức. Nhiều chuyên gia cho rằng, vùng giá 240 – 250 sẽ là “overvalued” đối với giá cà phê tại thời điểm này, khi mà thời tiết đang thuận lợi tại Brazil.

Bên cạnh đấy, rủi ro Fed tăng lãi suất cơ bản có thể tác động đến giá cà phê bất cứ lúc nào và khiến giá rơi mạnh sau đó khi chi phí đầu cơ tăng cao, cũng sẽ khiến lực mua suy yếu ở vùng giá trên.

Về kỹ thuật, giá cũng bắt đầu đi vào vùng quá mua, và vượt ra ngoài cạnh trên của Bollinger Band. Nhiều khả năng giá Arabica sẽ giằng co với biên động rộng 4-5 cents quanh mức tham chiếu trong phiên hôm nay.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm