sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá cà phê có thể chịu sức ép trong ngắn hạn vì những diễn biến liên thị trường

14/02/2022

Thị trường cà phê thăng hoa trong tuần qua với giá Arabica tăng 4% lên 251.7 cents/pound, giá Robusta cũng tăng 2.5% lên 2284 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở vẫn duy trì ở mức 59% chiết khấu cho giá Robusta.

Thị trường đang trong giai đoạn hấp thụ các tin tức xuất khẩu của Việt Nam, Indonesia và Brazil. Xu hướng tăng của giá được kỳ vọng sẽ kéo dài. Tuy nhiên, thị trường tài chính toàn cầu nói chung đang bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xoay quanh tình hình địa chính trị giữa Nga và Ukraine. Căng thẳng ngày một leo thang có thể dẫn đến chiến tranh bất cứ lúc nào. Trong bối cảnh đó, giá cả hai mặt hàng cà phê sẽ chịu sức ép trong ngắn hạn trước khi đà tăng được nối dài.

Giá cả hai mặt hàng cà phê hiện đều đang ở mức cao so với các năm về trước, ngoài ra, FED cũng đang ngày càng củng cố vị thế của đồng USD trong bối cảnh lạm phát cao. Safras & Mercado cho biết, nông dân trồng cà phê Brazil đã bán được khoảng 86% trên tổng sản lượng ước tính là 56.5 triệu bao từ vụ cà phê Brazil hiện tại. Tốc độ bán hàng cao hơn mức trung bình 5 năm khoảng 80%, do giá cà phê thế giới không ngừng tăng.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm