sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá cà phê có thể gặp áp lực chốt lời trong hôm nay

07/12/2021

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá cả hai mặt hàng cà phê tiếp tục bứt phá mạnh mẽ. Giá Arabica tăng 2.7% lên 249.9 cents/pound, giá Robusta cũng tăng 1.5% lên 2420 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở được vẫn đang ở mức 56% chiết khấu đối với giá Robusta.

Lực mua mạnh mẽ trên thị trường cà phê vẫn bắt nguồn từ những lo ngại về nguồn cung ở hai nước sản xuất lớn nhất thế giới là Brazil và Việt Nam. Mức tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE US hiện ở mức 1.6 triệu bao, thấp nhất kể từ cuối tháng 1 năm nay.

Thời tiết ở Brazil hiện khá thuận lợi đối với niên vụ cà phê sắp tới, tuy nhiên, trước đó, tiềm năng của niên vụ 2022/23 đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán và sương giá. Vì thế, nông dân trồng cà phê ở Brazil cũng hạn chế bán hàng, và càng đẩy giá cà phê lên mức cao hơn.

Đối với thị trường Robusta, giá đang được hỗ trợ khi mà tiến độ thu hoạch ở Việt Nam bị trì hoãn vì thiếu hụt nhân công. Bên cạnh đó, tình hình tắc nghẽn tại các cảng vẫn là bài toán cho các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê. Việc biến thể Omicron đang lây lan cũng sẽ làm trầm trọng thêm những lo ngại này và hỗ trợ cho giá cả hai mặt hàng cà phê trong thời gian tới.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm