sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá cà phê có thể hấp thụ các tin tức vĩ mô trước khi phản ứng với các tin tức cơ bản về nguồn cung

11/02/2022

Diễn biến trái chiều quay trở lại với thị trường cà phê. Hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 3 giảm 1.2% về 255.2 cents/pound, hợp đồng Robusta cùng kỳ hạn tăng 0.4% lên 2279 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở giảm nhẹ về 59% chiết khấu cho giá Robusta.

Các tin tức cơ bản hiện đang rất có lợi đối với triển vọng tăng giá của hai mặt hàng cà phê. Tuy nhiên, sự lao dốc của thị trường chứng khoán Mỹ sau công bố chỉ số giá tiêu dùng CPI đã khiến cho lực bán trên thị trường Arabica cũng mạnh hơn. Ngoài ra, đồng USD tăng giá cùng với tâm lý chốt lời ở vùng đỉnh 11 năm cũng là yếu tố kìm hãm sức mua. Tuy nhiên, vì các tin tức vẫn tích cực và đà tăng không bị đầu cơ quá nên đây có thể là một phiên giảm điều chỉnh thay vì sự đảo chiều xu hướng. Mức tồn kho đạt chuẩn trên Sở ICE US cũng chỉ giảm nhẹ hơn 400 bao trong phiên hôm qua thay vì hàng chục nghìn bao như các phiên trước đó.

Đối với thị trường Robusta, việc Việt Nam có khối lượng xuất khẩu chỉ tăng 1.2% so với cùng kỳ năm trước không phải là một yếu tố tích cực về triển vọng nguồn cung Robusta toàn cầu.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm