sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá Cà phê có thể tăng nhờ vào sự suy yếu của đồng USD

03/09/2021

Kết thúc phiên 2/9, cả hai mặt hàng cà phê đồng loạt suy yếu. Hợp đồng cà phê Arabica kỳ hạn tháng 12 giảm 0.66% còn 194.35 cents/pound, hợp đồng cà phê Robusta kỳ hạn tháng giảm 0.5% 2056 USD/tấn.

Áp lực chốt lời vẫn duy trì trên cả hai sở khiến cho giá của cả hai mặt hàng đều đóng cửa với sắc đỏ. Lực mua đã không còn mạnh ở thị trường cà phê và xu hướng đi ngang đang được hình thành. So với đợt sụt giảm sau đà tăng phi mã cuối tháng 7 vừa qua, đợt điều chỉnh lần này không quá mạnh mẽ. Có thể sự suy yếu của đồng USD trước các số liệu kinh tế kém khả quan của Mỹ đã hỗ trợ cho giá cà phê trong giai đoạn này. Bên cạnh đó, dòng vốn chảy vào thị trường cà phê nói riêng và thị trường hàng hóa nói chung cũng giảm trước sự gia tăng mạnh mẽ của thị trường chứng khoán Mỹ và sự hồi phục của thị trường tiền điện tử. Chỉ số S&P 500 đã tăng liên tiếp trong vòng 7 tháng, và là chuỗi tăng mạnh nhất kể từ chuỗi tăng 10 tháng kết thúc vào cuối năm 2017. Đồng Bitcon cũng vừa khôi phục lại mức 50,000 USD vào hôm qua.

Trong hôm nay, chất xúc tác của thị trường có thể là diễn biến của đồng USD, bởi số liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố.

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm