sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá cà phê có thể tiếp tục điều chỉnh trong phiên hôm nay do lực bán kỹ thuật

08/12/2021

Kết thúc phiên 7/12, giá hai mặt hàng cà phê đồng loạt giảm. Hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 3/2022 giảm 2.7% còn 243.3 cents/pound. Hợp đồng Robusta kỳ hạn tháng 1/2022 giảm 1.4% còn 2387 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở được thu hẹp lại còn 55% chiết khấu cho giá Robusta.

Thị trường cà phê vẫn được hỗ trợ trong trung và dài hạn, còn trong ngắn hạn, giá sẽ không tránh khỏi một đợt giảm điều chỉnh sau thời gian tăng mạnh vừa qua. Đối với thị trường Arabica, ngoài những lo ngại về nguồn cung ở Brazil, sản lượng của Colombia sẽ bị tổn thất vì hiện tượng La Nina, còn sản lượng của Ethiopia có thể sẽ giảm mạnh do ảnh hưởng của cuộc nội chiến trong thời gian này.

Đối với thị trường Robusta, tiến độ thu hoạch của Việt Nam đang bị chậm vì thiếu hụt nhân công thu hái. Viện Khoa học kỹ thuật nông - lâm nghiệp Tây Nguyên cho biết hiện tỉnh có khoảng 630,000 ha cà phê, chiếm 90% diện tích cà phê cả nước với sản lượng hằng năm đạt khoảng hơn 1.2 triệu tấn. Mà cứ mỗi một ha cà phê cần ít nhất từ 3-5 nhân công thu hoạch liên tục trong vòng 1 tháng nên với với diện tích cần thu hoạch lớn như hiện nay, sẽ cần tới một lực lượng lao động rất lớn.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm